คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส” หรือ “คิมเบอร์ลี” เกิดเมื่อ 22 มกราคม พ.ศ. 2535 ณ ประเทศเยอรมัน อายุ 30 ปี จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาในรูปแบบโฮมสคูล และสำเร็จการศึกษาระดับอุดมศึกษา จากคณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาศิลปะการแสดงวิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง SCA มหาวิทยาลัยสยาม เป็นสาวลูกครึ่งไทย-เยอรมัน “คิมเบอร์ลี่” เธอคือหนึ่งในนางเอกเบอร์ต้นของวงการบันเทิง ดีกรีดาราระดับขวัญใจมหาชน โดยจะมาในภาพลักษณ์ของนักแสดงที่มีหน้าตาสวยคม รูปร่างเซ็กซี่ พร้อมกับมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แถมยังมีฝีมือการแสดงแพรวพราว ไม่ว่าจะเล่นละครเรื่องไหนก็มีกระแสตอบรับที่ดีเสมอ

ณ เวลานี้ “คิมเบอร์ลี” ขยับจากนางเอกชั้นนำของไทย สู่ดาราชื่อดังที่มีแฟนคลับในต่างแดนไปแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมา เธอได้รับโอกาสถูกแต่งตั้งให้สวมบทบาทผู้นำด้านแฟชั่นจากหลายแบรนด์ระดับโลก ประจำประเทศไทย อาทิ Friend of Starbucks ,Friend of The House Dior ,Friend of cartier และ Friend of Lamer ล่าสุด คิมเบอร์ลี่ ตอกย้ำความฮอตของตัวเองอย่างต่อเนื่อง ด้วยการมียอดผู้ติดตามบนอินสตาแกรมส่วนตัวสูงเป็นอันดับที่ 7 ของประเทศไทย ด้วยจำนวน 10.1 ล้านฟอลโล่เวอร์ ก็เรียกว่าเป็นดาราระดับซุปตาร์ที่แท้จริง

ด้านอาชีพนักแสดง ปัจจุบัน “คิมเบอร์ลี่” เป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 HD โดยเธอเริ่มต้นเส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการเดินแบบมาตั้งแต่ตอนอายุ 8 ขวบ จากนั้นก็มีผลงานในวงการเรื่อยมา จนกระทั่งทางช่อง 3 ได้เห็นแวว ก่อนที่ในปี 2553 จะชักชวนเธอมาร่วมแสดง “ละครชุดซีรีส์ 4 หัวใจแห่งขุนเขา ตอน ธาราหิมาลัย” หลังจากละครดังกล่าวถูกออกอากาศไป ปรากฏว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมาก และหลังจากนั้น คิมเบอร์ลี่ ก็เข้าไปเป็นนักแสดงสังกัดช่อง 3 อย่างเป็นทางการ แถมยังถูกยกให้เป็นนางเอกดาวรุ่งหน้าใหม่ที่น่าจับตามอง ตีคู่มากับ “ญาญ่า อุรัสยา” รวมถึง “มาร์กี้ ราศรี” ในขณะนั้น

ตลอดระยะเวลาที่อยู่กับช่อง 3 ตั้งแต่ปี 2553 จนถึงปัจจุบัน เธอเคยมีผลงานละครออกมาแล้วคับคั่ง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นละครที่เรียกเรตติ้งให้ช่อง 3 เกือบทั้งหมด พร้อมกันนั้นเธอยังเคยได้รับรางวัลมาการันตีความฮอตความสามารถนับไม่ถ้วนอีกด้วย อาทิเช่น “คว้ารางวัล Thailand Zocial Award 2019 ในสาขา Best Entertainment On Social Media” รวมไปถึง “รางวัล Content Asia Awards 2021 สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม” เป็นต้น

แจกวาร์ป คิมเบอร์ลี่ ช่องทางการติดต่องาน หรือ ติตตามได้ที่ Facebook: kimmy_kimberley Instagram: kimmy_kimberley Tiktok : kimberleyaw22

อัลบั้มของ คิมเบอร์ลี่

แหล่งที่มา

Facebook: kimmy_kimberley

Instagram: kimmy_kimberley

Tiktok : kimberleyaw22

 

No posts found.