การโยกย้ายสังกัดของนักแสดงยุคนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในยุคนี้ การย้ายบ้านจากช่องหนึ่งไปอีกช่องหนึ่ง มีให้เห็นกันประจำ หรือจะย้ายจากมีสังกัด ไปเป็นนักแสดงอิสระก็ทำได้เยอะขึ้นด้วย (แถมมีงานเยอะด้วยนะ) วันนี้เราจะมาพูดถึงดารานักแสดงคนหนึ่งที่อาจจะไม่ค่อยได้เห็นงานเค้าเท่าไร จนกระทั่งมามีข่าวว่าเจ้าตัวย้ายค่ายเพื่อหาประสบการณ์ใหม่ของตัวเอง

ประวัติส่วนตัว กัสเบล

สำหรับหนุ่มแนะนำของเราวันนี้ชื่อว่า พีรกร โพธิ์ประเสริฐ หรือ กัสเบล ชื่อจริงอาจจะไม่คุ้นเพราะเจ้าตัวเปลี่ยนมาจากเดิมที่ชื่อว่า ชวนภ ประวัติส่วนตัว เกิดเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2532 อายุ 30 ปี ด้านการศึกษาระดับประถมศึกษา เรียนที่โรงเรียนแย้มวิทยาการ ระดับมัธยศึกษาทั้งตอนต้นและปลาย เรียนที่โรงเรียนโพธาวัฒนาเสนี ระดับปริญญาตรีเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต สำหรับกัสเบล เป็นชายหนุ่ม อารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส รอยยิ้มของเค้าต้องบอกว่ามันเป็นการยิ้มทั้งหน้าเลยไม่ได้ยิ้มแต่ปาก เราจะรู้สึกมีความสุขตามไปด้วยเมื่อเห็นเค้ายิ้ม

ประวัติบนเส้นทางบันเทิง ช่วงแรก

สำหรับเส้นทางบนถนนสายบันเทิงของกัสเบล เราขอแบ่งออกเป็นสองช่วง ช่วงแรกเป็นช่วงเข้าสู่วงการจนถึงทำงานบันเทิงในตอนแรก เจ้าตัวเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล การประกวดที่เฟ้นหาดาวรุ่งดวงใหม่ที่ทั้งเก่ง เต้น เล่น ร้อง ได้หมด เป็นเวทีที่ดังมากในยุคนั้น เจ้าตัวประกวดแม้ว่าจะไม่ได้รางวัลชนะเลิศ แต่ก็ไปเข้าตาทีมงานของช่อง 7 ทำให้เจ้าตัวได้เข้าสังกัดของช่อง 7 ในเวลาต่อมา ซึ่งก็มีพัฒนาการทางด้านการแสดงเป็นลำดับที่ดีเลย เริ่มจากบทบาทแบบตัวละครสมทบก่อน จากนั้นก็พัฒนาเรื่อยมาจนเป็นบทที่สำคัญมาเรื่อย ก่อนจะมาเป็นตัวหลักในหลายเรื่องช่วงหลัง สำหรับผลงานที่น่าสนใจตอนที่อยู่ช่อง 7 เราขอยกให้กับเรื่อง ตะวันยอแสง ละครชีวิตที่สะท้อนสังคมได้แบบถึงแก่น เจ้าตัวนรับบทนพดล เรื่องไฟรักเกมร้อนในบท กุ้ง กรกฏ และเรื่องบัลลังก์หงส์ กับบทบาทอาซื่อ สามเรื่องนี้เป็นผลงานระดับดีเด่นของเค้าตอนอยู่ช่อง 7 เลย ไม่เพียงแค่นั้น ตอนอยู่ช่อง 7 ยังได้มีโอกาสทำพิธีกรหลายการวัยรุ่นอย่าง แซทโซน ทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นด้วย อีกงานหนึ่งที่เราจะเห็นเขาบ่อยมากนั่นก็คือ โฆษณา อันนี้เยอะเลยทั้งผลิตภัณฑ์วัยรุ่น จนถึงผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผู้ชาย ไม่ว่าจะเป็น เลย์, พิซซ่า, นีเวีย, พอนด์, กานิเยร์, ขนมโปเต้ เป็นต้น ถือว่าเป็นหนุ่มหลายผลิตภัณฑ์อีกคนหนึ่งของวงการ

การย้ายสังกัดไปช่อง 8

หลังจากโลดแล่นเป็นนักแสดงในสังกัดช่องเจ็ดมาระยะหนึ่ง กัสเบล จากเด็กหนุ่มหน้าใส ดาวรุ่งของวงการบันเทิง ได้เติบโตขึ้นเป็นนักแสดงที่มีความสามารถรอบด้านอีกคนหนึ่งของวงการ ได้เลือกที่จะไม่ต่อสัญญากับบ้านหลังเดิม พร้อมกับไปเซ็นสัญญากับบ้านหลังใหม่อย่าง ช่อง 8 ถือว่าเป็นเรื่องที่หลายคนตกใจไปตามๆกัน แต่ก็เข้าใจได้ที่ทุกคนเลือกทางเดินของตัวเอง การย้ายมาครั้งนี้ ถือว่าเป็นก้าวครั้งสำคัญของตัวเค้าเลย แต่ฟังจากบทสัมภาษณ์ทำให้เราทราบว่าตอนนี้เจ้าตัวคงจะรู้สึกตื่นเต้นกับบ้านหลังใหม่ บทบาทใหม่ จากละครที่ทางช่อง 8 ป้อนให้ ไม่ว่าจะเป็น พยัคฆา กับ ซิ่นลายหงส์ ใครที่เป็นแฟนคลับของ ดาราหนุ่มคนนี้ ก็คงต้องติดตามกันว่า ผลงานของเขา กับบ้านหลังใหม่ ช่องแปด จะออกมาเป็นอย่างไร  นี่ยังไม่รวมถึงกรายการต่างๆที่เจ้าตัวอาจจะมีโอกาสไปนั่งแท่นพิธีกรให้อีกด้วย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหนุ่มของวงการบันเทิงที่ใครตามมาตั้งแต่ยุคเค้าเป็นดาวรุ่ง ก็อาจจะปลื้มใจกับพัฒนาการทุกอย่างทั้งทางด้านการแสดง และด้านอื่นๆดีขึ้นเรื่อยๆ

อัลบั้มของ กัสเบล

แหล่งข้อมูล

https://th.wikipedia.org/wiki/กัชเบล

อ้างอิง

IG : guzbel_peerakorn

No posts found.